81% người tiêu dùng sẽ chọn dùng thử sản phẩm mới vì bao bì bắt mắt. Điều này cho thấy tầm quan trọng của bao bì trong việc tạo ấn tượng đầu tiên khi tương tác với người dùng. Nhiều công ty đã nhận ra rằng đầu tư vào bao bì là cơ hội vàng để nổi bật, truyền tải câu chuyện thương hiệu và dễ dàng kết nối với người mua.
Để tạo ra những sản phẩm bao bì bắt kịp xu hướng và chinh phục trái tim người tiêu dùng, chúng ta có thể điểm qua 4 xu hướng bao bì sẽ làm mưa làm gió trên thị trường mua sắm toàn cầu trong năm 2022.
BAO BÌ CÓ THỂ TÁI CHẾ
Tính bền vững là từ khóa được cả thế giới quan tâm, nhiều người tiêu dùng sẽ ưu tiên lựa chọn giải pháp tái chế để bảo vệ môi trường. Cùng với xu hướng này, các doanh nghiệp bắt đầu sử dụng bao bì làm từ vật liệu tái chế.
Nhựa thông thường có thể sớm được thay thế bằng vật liệu tự nhiên. Điều này giúp các thương hiệu củng cố chứng nhận thân thiện với môi trường của họ.
Carton là một vật liệu có thể tái chế phổ biến và cũng là một phần quan trọng trong nhiều thiết kế bao bì sáng tạo.
BAO BÌ ĐƠN GIẢN
Trong năm 2022, sự tối giản vẫn sẽ là xu hướng bao bì nhận được nhiều sự lựa chọn từ người dùng. Trong mắt nhiều người, vẻ ngoài đơn giản thể hiện sự minh bạch, đáng tin cậy. Đây chính là nền tảng giác quan mà các thương hiệu đang hướng tới để xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Thông qua thiết kế đơn giản, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm muốn nhấn mạnh sự tinh khiết từ các thành phần cấu trúc. Tư tưởng càng ít càng nhiều còn được thể hiện qua hiệu ứng thị giác hiện đại, vừa phải và ngăn nắp của các sản phẩm trên kệ.
Bao bì ít phức tạp hơn sẽ thân thiện với môi trường hơn bao bì được thiết kế phức tạp. Nó cũng tập trung vào việc đại diện cho các thành phần sản phẩm, gắn liền với xu hướng bền vững.
BAO BÌ THÔNG MINH
Không chỉ thể hiện thông tin sản phẩm, bao bì còn giúp thương hiệu tối ưu hóa trải nghiệm người dùng bằng mã QR và công nghệ AR. Đây cũng là cách để doanh nghiệp truyền tải thông tin về mục đích, tính bền vững và nguồn gốc của một thương hiệu đến người dùng.
Với sự ra đời của 5G, đóng gói AR là một bước đi khôn ngoan của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải số hóa các quy trình và sự ra đời của các dịch vụ và phần mềm đám mây, tạo ra một số rào cản đối với các tổ chức nhỏ đầu tư vào phần cứng.
BAO BÌ “KÍCH THƯỚC TIÊU CHUẨN”
Trong những năm gần đây, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Trong nhiều hoạt động kinh doanh bền vững, tập trung vào bao bì có kích thước tiêu chuẩn là một lựa chọn thông minh.
Kích thước bao bì tổng thể được thiết kế để điều chỉnh không gian, nhằm cắt giảm vật liệu lấp đầy, lãng phí giấy. Đặc biệt, kích thước bao bì tiêu chuẩn còn giúp tăng hiệu quả giao hàng, giảm thiểu chi phí cũng như lượng khí thải carbon khi vận chuyển hàng hóa.
Bao bì kích thước tiêu chuẩn cũng là một giải pháp hiệu quả cho ngành thương mại điện tử. Với sự phát triển của mua sắm trực tuyến (hiện đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh), nhu cầu về bao bì nhẹ hơn, nhỏ hơn sẽ tăng lên để tối ưu hóa chi phí vận chuyển.