Những mẹo tuyệt vời về bao bì thương mại điện tử dành cho bạn

Ngày 22-08-2022 Lượt xem 316

Nhiều phương thức mua sắm đã phát triển trong thời gian qua. Sự xoay chuyển đều đặn từ mua sắm truyền thống sang mua hàng trực tuyến đã tăng nhanh đáng kể trong vài năm gần đây. Theo nghiên cứu của Fit Small Business, hơn một nửa người tiêu dùng Mỹ thích mua sắm trực tuyến. Xu hướng sở thích của người tiêu dùng này mang đến cả thách thức và cơ hội cho các nhà bán lẻ trực tuyến.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ khám phá tầm quan trọng của bao bì thương mại điện tử và vai trò của nó trong việc kết nối các thương hiệu bán lẻ với người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ đề cập đến các loại bao bì thương mại điện tử phổ biến nhất và chia sẻ một số mẹo để làm cho bao bì của bạn nổi bật. Cuối cùng, chúng tôi sẽ kết thúc với một số nguồn cảm hứng từ mười công ty đang tận dụng tối đa các cơ hội mà bao bì sản phẩm sáng tạo mang lại.

5 Tips for Amazing E-Commerce Packaging

Bao bì thương mại điện tử là gì?

Bao bì thương mại điện tử là phương tiện vận chuyển sản phẩm của bạn từ gian hàng thương mai điện tử của bạn đến tay khách hàng đặt hàng. Điều này bao gồm các vật liệu vận chuyển như bao bì sản phẩm. Mục đích của bao bì thương mại điện tử là để bảo vệ sản phẩm đồng thời đại diện cho thương hiệu của bạn.

Bao bì thương mại điện tử được thiết kế tốt là rất quan trọng vì nhiều lý do. Đầu tiên, các vật liệu vận chuyển bảo vệ sản phẩm từ nhà phân phối đến người tiêu dùng. Vì khách hàng không ghé thăm cửa hàng thực và tự mang hàng về nhà, nên bạn phải cẩn thận hơn trong việc đưa sản phẩm đến đích. Thứ hai, bao bì thương mại điện tử là cơ hội để bạn thể hiện cá tính của thương hiệu và mang đến cho khách hàng những nét riêng mà không cần tương tác trực tiếp.

Các loại bao bì thương mại điện tử

Có một số cách để đóng gói sản phẩm cho các ứng dụng thương mại điện tử. Sự lựa chọn phù hợp cho sản phẩm của bạn phần lớn sẽ phụ thuộc vào những gì bạn đang bán. Trước tiên, bạn cần xem xét bao bì bên ngoài cho sản phẩm của mình (nếu có). Dưới đây là một số khái niệm bao bì bên ngoài phổ biến và không phổ biến.

Bao bì bên ngoài

Thùng carton - Thùng carton gọn gàng và tăng thêm khả năng bảo vệ cho sản phẩm của bạn. Lớp bổ sung này cũng có thể dùng để hiển thị thông tin cần thiết về sản phẩm của bạn, cho phép bạn sử dụng nhãn như một khung vẽ cho sự sáng tạo của mình.

Ống giấy - Ống giấy là một khái niệm bao bì độc đáo làm tăng thêm sự quan tâm cho bất kỳ loại sản phẩm nào. Các công ty như Paper Tube Co. tạo ra các ống bìa cứng có thể tùy chỉnh với các kích cỡ khác nhau để bảo vệ sản phẩm của bạn và mang lại trải nghiệm mở hộp thú vị.

Túi vải - Túi vải có thể tăng thêm vẻ ngoài cao cấp cho sản phẩm của bạn. Mang đến kết cấu và trải nghiệm mở hộp đáng nhớ, túi vải cũng có thể trở thành vật lưu niệm mang thương hiệu thú vị cho khách hàng của bạn.

Tiếp theo, bạn sẽ cần chọn phương tiện vận chuyển của mình. Sự lựa chọn của bạn ở đây phụ thuộc vào loại sản phẩm bạn có và độ dễ vỡ của sản phẩm. Kiểm tra các vật liệu vận chuyển bên ngoài phổ biến nhất cho bao bì thương mại điện tử.

Đóng gói vận chuyển

Carton - Là loại vật liệu chắc chắn nhất trong tất cả các vật liệu đóng gói thương mại điện tử, bạn có thể mất nhiều công sức trong khi bảo vệ các vật phẩm quý giá . Hộp hai và ba vách là cách phổ biến nhất để đóng gói và vận chuyển các đơn hàng thương mại điện tử. Chúng lý tưởng để vận chuyển bất cứ thứ gì có khả năng bị vỡ nếu chịu một tác động mạnh.

Các bưu phẩm có đệm - Chất liệu này lý tưởng cho các sản phẩm khó bị vỡ khi va đập nhưng cần thêm một ít đệm. Nghĩ về sách, đồ trang sức hoặc quần áo. Phong bì có đệm rẻ hơn để sản xuất và chi phí vận chuyển thấp hơn so với hộp carton.

Bưu phẩm nhựa - Nhẹ nhất và rẻ nhất trong tất cả các loại bao bì thương mại điện tử, bưu phẩm nhựa cung cấp rất ít sự bảo vệ trong quá trình vận chuyển. Nếu bạn đang bán quần áo, vải hoặc thứ gì đó khác có thể uốn cong và uốn dẻo mà không làm hỏng sản phẩm, thì chi phí sản xuất và vận chuyển rất thấp của chúng khiến cho nhiều người gửi thư khó có thể làm hỏng.

Ngoài ra, bạn sẽ cần phải xem xét việc lấp đầy khoảng trống bên trong. Việc chọn đúng vật liệu là cực kỳ quan trọng vì đây là thứ bảo vệ sản phẩm bên trong và tránh bị chen lấn trong quá trình vận chuyển. Nếu bạn đã từng đặt hàng một thứ gì đó từ một cửa hàng thương mại điện tử lớn và nhận được nó trong một chiếc hộp quá lớn với một hình vuông nhỏ bọc bong bóng, bạn biết rằng khách hàng có thể cảm thấy khó chịu khi sản phẩm của họ không được đóng gói đúng cách. Dưới đây là danh sách một số kiểu điền thông dụng, mặc dù đây không phải là danh sách chính xác.

Lấp đầy bao bì

Giấy đóng gói - Loại giấy in này có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau, khiến nó trở thành một trong những loại giấy in phổ biến nhất. Giấy bao bì có thể được sử dụng để bọc các vật dụng riêng lẻ để bảo vệ thêm và làm bóng để lấp đầy chỗ trống và bảo vệ các góc. Hơn hết, chất nạp này có thể dễ dàng tái sử dụng và tái chế. Một giải pháp thay thế tương tự nhưng thậm chí rẻ hơn cho giấy đóng gói là báo tái chế, đặc biệt nếu bạn không vận chuyển một số lượng lớn các mặt hàng.

Bọc bong bóng - Tất cả chúng ta đều biết điều này. Nó không chỉ là một liều thuốc giảm căng thẳng thú vị mà còn tạo ra một loại vật liệu rất linh hoạt. Bọc bong bóng tạo ra một lớp đệm rất an toàn cho các mặt hàng dễ vỡ và cực kỳ mềm dẻo để nó có thể tạo đường viền cho sản phẩm của bạn và lấp đầy hộp của bạn. Nhược điểm duy nhất của màng bọc thực phẩm là nó rất hiếm khi được làm từ vật liệu tái chế, vì vậy nó có thể để lại sự không thiện cảm của các doanh nghiệp có ý thức sinh thái cũng như người tiêu dùng.

Giấy nhăn - Giấy vụn được gấp lại như đàn accordion, loại giấy này rất hay và linh hoạt. Giấy nhăn dễ dàng lấp đầy mọi không gian trống trong hộp và tạo lớp đệm cho sản phẩm của bạn. Nó cũng có thể phân hủy và tái chế. Nhược điểm là nó có thể lộn xộn (những mẩu giấy nhỏ đó chỉ đi khắp nơi) và chi phí cơ bản của việc nạp này có thể hơi cao.

Chi phí đóng gói thương mại điện tử

Nói về giá cả, bạn cũng cần phải xem xét tỷ lệ chi phí giữa sản phẩm của bạn và bao bì của nó. Bạn không muốn bao bì thương mại điện tử của mình đáp ứng hoặc thậm chí gần bằng giá thành sản phẩm của mình. Nếu có, hãy bỏ qua mọi khoản lợi nhuận mà bạn đã kiếm được. Bám vào một tỷ lệ nhỏ cho vật liệu đóng gói của bạn, khoảng 1-3% giá thành sản phẩm của bạn.

Mua số lượng lớn là cách dễ nhất để giữ chi phí đóng gói thấp. Nếu ban đầu bạn đang bán các đơn vị nhỏ, bạn có thể cần phải duy trì khả năng tùy chỉnh ở mức tối thiểu nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải loại bỏ nó hoàn toàn. Nhãn dán có thương hiệu có thể làm được nhiều điều cho thương hiệu của bạn như bao bì được in tùy chỉnh. Một vài nghìn nhãn dán được in tùy chỉnh với chúng tôi sẽ khiến bạn mất khoảng 3.000 đến 5.000 đồng - hãy sử dụng hầu hết chúng cho bao bì thương mại điện tử của bạn và bán lại phần còn lại để có thêm thu nhập.

Lợi ích của Bao bì Thương mại Điện tử

Bao bì thương mại điện tử không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ sản phẩm của bạn khi nó đến tay khách hàng. Trải nghiệm mua sắm trực tuyến đã làm giảm số lượng điểm tiếp xúc giữa các thương hiệu với người tiêu dùng. Do đó, bao bì sản phẩm hiện nay đóng một vai trò quan trọng trong các nỗ lực tiếp thị.

Đóng gói sản phẩm của bạn một cách chiến lược để tạo ấn tượng lâu dài với người tiêu dùng là một cách vô giá để xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Tạo ra trải nghiệm mở hộp đáng nhớ mang đến cơ hội dễ dàng để phân biệt thương hiệu của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Bằng cách đan xen những nét cao cấp, bao bì được thiết kế riêng hoặc các tiện ích bổ sung bất ngờ, bạn có thể xây dựng một lượng khách hàng sau và cơ hội bán hàng lặp lại đi kèm với nó.

Liên hệ báo giá tư vấn miễn phí bao bì carton tại Hải Phòng  

5 Mẹo Đóng gói Thương mại Điện tử

Bán hàng thương mại điện tử cung cấp các phương pháp gần như không giới hạn để tạo ra trải nghiệm đóng gói đáng nhớ.

1. Sử dụng bao bì sáng tạo, bền vững

Bền vững bán. Cân nhắc tạo bao bì thương mại điện tử thân thiện với môi trường. Cho dù bạn chọn sử dụng 100% hộp carton tái chế hay nhựa sinh học cho bưu phẩm poly của mình, hãy đảm bảo nhấn mạnh cách bao bì của bạn nổi bật trên thị trường. Bạn có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách mua vật liệu đóng gói bằng giấy có tẩm hạt giống hoa dại để góp phần xanh hơn nữa cho hành tinh. Bằng cách đó, bạn và khách hàng của bạn đang hợp tác cùng nhau để giúp ích cho môi trường.

Đối với một số sản phẩm cao cấp nhất định, việc tạo ra bao bì quá đẹp để có thể tận dụng cho công việc khác là một chiến thắng dễ dàng. Bao bì sản phẩm có tuổi thọ thứ hai như một vật chứa trang trí giúp mở rộng phạm vi tiếp cận quảng cáo của bạn vượt xa tuổi thọ của sản phẩm mà nó nắm giữ ban đầu. Những chiếc bình thủy tinh hoặc gốm tuyệt đẹp để đựng nến tìm thấy sự sống thứ hai như những thùng đựng đồ lưu trữ hoặc thậm chí là những chậu cây mini. Túi vải in theo yêu cầu có thể dùng làm túi đựng đồ trang điểm, túi đựng đồ trang sức, v.v.

2. Sử dụng bao bì của bạn để kể câu chuyện thương hiệu của bạn

Bao bì thương mại điện tử của bạn có thể đóng vai trò như một tấm bạt để giáo dục người tiêu dùng về những gì công ty của bạn đại diện. Sử dụng hộp của bạn và các yếu tố đóng gói khác để truyền tải thông điệp độc đáo của bạn. In tầm nhìn sứ mệnh của bạn ở bên trong hộp hoặc bao gồm một đoạn giới thiệu ngắn về công ty của bạn trên bao bì bên ngoài của sản phẩm. Chia sẻ câu chuyện của công ty bạn sẽ giúp khách hàng cảm thấy gần gũi với bạn hơn và có nhiều khả năng mua hàng lại của bạn hơn.

3. Các yếu tố bao bì không mong đợi của thương hiệu sáng tạo

Hãy nghĩ xa hơn cái hộp. Băng bao bì, giấy lụa, chất độn vụn và phụ liệu đều có thể được thiết kế riêng để phù hợp với thương hiệu của bạn. Nếu ngân sách của bạn không cho phép xây dựng thương hiệu cho tất cả các bao bì thương mại điện tử của bạn, hãy xác định yếu tố nào mang lại hiệu quả cao nhất cho đồng tiền của bạn và tùy chỉnh chúng theo những cách độc đáo, sáng tạo. Điều này có thể đơn giản như chọn băng dính hoặc các vật liệu khác phù hợp với màu sắc thương hiệu của bạn; các mặt hàng in tùy chỉnh có thể hấp dẫn nhưng đắt tiền.

4. Kết nối với người tiêu dùng để đánh giá sản phẩm

Đánh giá sản phẩm trực tuyến là mạch máu của các nhà bán lẻ thương mại điện tử. Khách hàng tiềm năng thường xuyên dựa vào đây như một nguồn thông tin đáng tin cậy khi đưa ra quyết định mua hàng. Cân nhắc sử dụng phụ trang hoặc nhãn dán để yêu cầu đánh giá thuận lợi trên nền tảng mà khách hàng tiềm năng thường xuyên của bạn. Làm cho nó dễ dàng bằng cách liệt kê URL của trang web cùng với câu hỏi hoặc tốt hơn là sử dụng mã QR.

5. Sử dụng các thông tin phụ để thêm giá trị

Khi người tiêu dùng mở hộp của bạn, họ là đối tượng bị thu hút. Thu hút sự chú ý của họ lâu hơn bằng cách bao gồm nhãn dán, phiếu giảm giá hoặc tài liệu quảng cáo thông tin mô tả đề xuất giá trị độc đáo của sản phẩm của bạn. Các miếng chèn đóng gói tùy chỉnh được sản xuất tương đối rẻ và khi được sử dụng một cách sáng tạo, chúng có thể vượt xa trọng lượng của chúng. Ghi chú viết tay đặc biệt hiệu quả, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ muốn tạo kết nối lâu dài với khách hàng của họ.

Mọi thông tin chi tiết mua hàng - đặt hàng - báo giá vui lòng liên hệ hotline : 0793.972.999 (P. Kinh doanh)

CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT BAO BÌ VIỆT LONG

Văn phòng/ Xưởng sản xuất:

Trạm thu phí QL 5A ,Thôn Thắng Lợi, Xã An Hưng, Huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng, Việt Nam

Hotline: 0793.972.999 (P. Kinh doanh) - 0225.398.6868

Mở cửa: 08-17h từ thứ 2 đến thứ 7.

Facebook: https://www.facebook.com/vietlongpack

Zalo: https://zalo.me/0793972999

wiget Chat Zalo Messenger Chat